UFA Slot

วิลเลียมส์ ปรับ $25,000 สำหรับการละเมิดกฎระเบียบด้านต้นทุนของ Formula 1

วิลเลียมส์ถูกปรับ 25,000 ดอลลาร์ (20,000 ปอนด์) สำหรับการละเมิดกฎระเบียบด้านต้นทุนของ Formula 1ทีมงานพลาดกำหนดเวลาในการส่งบัญชีในปี 2564

วันที่ 31 มีนาคม 2565 และเป็นคนแรกที่ถูกลงโทษตั้งแต่เปิดตัวเมื่อปีที่แล้ววิลเลียมส์ได้แจ้งให้ผู้กำหนดกฎทราบถึงปัญหาล่วงหน้าแล้ว FIA กล่าวขีดจำกัดลดลงเหลือ 140 ล้านดอลลาร์ในปีนี้จาก 145 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (114 ล้านปอนด์) ในปี 2564ขีดจำกัดต้นทุนถูกสร้างขึ้นเพื่อจำกัดจำนวนเงินที่ทีม F1 สามารถใช้ในระหว่างปีปฏิทินเพื่อแข่งขัน

วิลเลียมส์ถูกพบว่าได้กระทำ”การละเมิดขั้นตอน”ของกฎเกณฑ์และต้องแบกรับค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นจากผู้ดูแลระบบต้นทุนรวมทั้งค่าปรับด้วยการพัฒนาเกิดขึ้นในขณะที่ทีมต่อสู้เพื่อเพิ่มต้นทุนสูงสุดในฤดูกาลนี้ ซึ่งจะลดลงอีกครั้งเป็น 135 ล้านดอลลาร์ในปี 2566

แต่ทีมชั้นนำจำนวนหนึ่งแย้งว่าแรงกดดันด้านเงินเฟ้อทั่วโลกหมายความว่าพวกเขาควรได้รับการเพิ่มขึ้นอย่างเป็นตัวแทนChristian Horner หัวหน้าทีม Red Bull กล่าวว่าบางทีมอาจต้องพลาดการแข่งขันหลายครั้งในฤดูกาลนี้หาก FIA ไม่ให้สัมปทาน

UFA Slot

อย่างไรก็ตาม ทีมอื่นๆ ได้ปฏิเสธแนวคิดนี้ โดย Alpine ได้โต้แย้งว่าทีมที่พยายามหาทางแก้ไขปัญหานั้นควรใช้เงินในการพัฒนาน้อยลงMattia Binotto หัวหน้าทีมเฟอร์รารีกล่าวที่ Monaco Grand Prix เมื่อเดือนที่แล้วว่า “ฉันค่อนข้างแน่ใจว่าเราจะผ่านพ้นไปได้ในบางช่วง

“ในข้อบังคับ มีเกณฑ์ซึ่งอยู่ที่ 5% หากคุณไม่เกิน 5% ด้านบนของเกณฑ์งบประมาณสูงสุดคือเท่าไร จะถือเป็นการละเมิดเล็กน้อย”และอะไรคือการละเมิดเล็กน้อยในกรณีของเหตุสุดวิสัย? สจ๊วตและ FIA จะตัดสินอย่างไรในแง่ของบทลงโทษ?“ไม่มีความคิด แต่ผมไม่คิดว่าจะไม่มีทางใดสำหรับเรา และสำหรับหลายๆ ทีม เพียงแค่อยู่ภายในและแม้กระทั่งเลิกจ้าง ผมคิดว่านั่นไม่ใช่ทางเลือกที่ดีและถูกต้อง”

Toto Wolff หัวหน้าเมอร์เซเดส F1 กล่าวว่า: “การทำสงครามที่ดุเดือดในยูเครนและผลที่ตามมาที่มีต่อราคาพลังงานไม่ใช่สิ่งที่สามารถคาดการณ์ได้และจำเป็นต้องมีการประนีประนอมระหว่างทีมที่ต่อต้านการปรับอัตราเงินเฟ้อและบรรดาผู้ที่ มีไว้สำหรับมัน”Otmar Szafnauer หัวหน้าทีมอัลไพน์กล่าวว่า: “ทีมส่วนใหญ่ใช้งบประมาณในเดือนพฤศจิกายนกรอบเวลาธันวาคมสำหรับปีถัดไปและเราก็ไม่ต่างกัน และในขณะนั้นอัตราเงินเฟ้ออยู่ที่ 7+% RPI ในอังกฤษคือ 7.1, 7.2% .

ข่าวแนะนำ

“เรานำสิ่งนั้นมาพิจารณาเมื่อเราใช้งบประมาณและจัดวางงานการพัฒนาทั้งหมดที่เราจะทำ และเรายังคงอยู่ในนั้น แม้ว่าค่าขนส่งจะแพงกว่าที่เราคิดเล็กน้อย และเราวางแผนที่จะ ปลายปีนี้และเราจะปรับการพัฒนาให้เหมาะสมFrederic Vasseur ของ Alfa Romeo กล่าวเสริมว่า: “หากเรามีพลังงานหรือการขนส่งสินค้าเพิ่มขึ้น ทางออกที่ดีที่สุดคือปิดอุโมงค์ลมเพื่อหยุดอัปเดตทุกสุดสัปดาห์”


ติดตามเนื้อหาดีๆ น่าอ่านได้ที่ takodaioh.com อัพเดตทุกสัปดาห์

UFA Slot

Releated