Sports

เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ กลายเป็นหนึ่งในแบ็กขวาที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์ 

ท่ามกลางการโต้เถียงของรีซ เจมส์

เนื่องจากฟาบินโญ่กล่าวว่าสตาร์ลิเวอร์พูล ‘เล่นเหมือนหมายเลข 10 มากกว่า’ ฟาบินโญ่ กองกลางลิเวอร์พูล เชื่อว่าเพื่อนร่วมทีม เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ สามารถเป็นหนึ่งในแบ็คขวาที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์ฟุตบอลได้

นักเตะชาวบราซิลรายนี้อธิบายว่าอเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์มีความสำคัญต่อทีมของเยอร์เก้น คล็อปป์อย่างไร และเสริมว่าแข้งวัย 23 ปีทำหน้าที่เหมือนนักเตะหมายเลข 10 อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ สามารถเป็นหนึ่งในแบ็คขวาที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์ ฟาบินโญ่ กล่าว

  • “เทรนต์มีความสำคัญมากสำหรับเรา ไม่ใช่แค่กับแอสซิสต์ แต่ในเกม เมื่อเขาได้บอล เขาก็มีความสำคัญจริงๆ” ฟาบินโญ่กล่าว “บางครั้งเราคิดว่าเขาไม่มีวิธีแก้ปัญหา และเขามักจะพบการจ่ายบอลที่สำคัญ และแน่นอน ในส่วนสุดท้ายของสนาม เขาสามารถเปลี่ยนเกมได้ตลอดเวลา
  • “เมื่อผมเห็นเทรนต์เล่น มันยากมากที่จะหาแบ็คขวาที่เล่นแบบนี้ ที่ดูเหมือนหมายเลขแปดหรือหมายเลข 10 มากกว่าแบ็คขวา” “แต่ฉันหวังว่าเขาจะเล่นในระดับสูงต่อไปเพราะเขาสามารถเป็นหนึ่งในแบ็คขวาที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์ บางทีอาจจะดีที่สุด”

อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์เป็นหนึ่งในผู้เล่นที่โดดเด่นในพรีเมียร์ลีกในฤดูกาลนี้ และปัจจุบันอยู่ในอันดับต้นๆ ของชาร์ตแอสซิสต์ด้วย 11 คนจนถึงตอนนี้

นักเตะวัย 23 ปียังสามารถเลียนแบบสถิติการแอสซิสต์ของ เควิน เดอ บรอยน์ และเธียร์รี อองรี ซึ่งปัจจุบันทำได้ 20 แอสซิสต์ในช่วงฤดูกาล 38 เกม

UFA Slot

Fabinho กองกลาง Liverpool วัย 28 ปี ยกย่องเพื่อนร่วมทีม Alexander-Arnold

แต่ Gabby Agbonlahor จาก talkSPORT เชื่อว่า Gareth Southgate ควรเลือก Reece James มากกว่า Alexander-Arnoldในทีมชาติอังกฤษของเขา

  • “ผมจะเลือกรีซ เจมส์ เพียงเพราะเขาเล่นเกมรับได้ดีกว่า” อักบอนลาฮอร์กล่าว
  • “ถ้าคุณบอกว่าเทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ครองบอลได้สิบในสิบรีซ เจมส์คือเก้าในสิบ ดังนั้นก็เพียงพอแล้วที่คุณต้องการในตำแหน่งนั้นที่รีซ เจมส์เสนอ”
  • “ดู Reece James กับ Burnley เขาทำประตูและแอสซิสต์ เขาทำแอสซิสต์และทำประตูได้เช่นเดียวกับเทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ แต่รีซ เจมส์ เล่นเกมรับได้ดีกว่ามาก เขาดูเร็วกว่าด้วย”

Reece James ของ Chelsea ควรเล่นก่อน Alexander-Arnold สำหรับอังกฤษพูดกับ Gabriel Agbonlahor

อักบอนลาฮอร์ยังคงกระตือรือร้นที่จะยกย่องอเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ที่เล่นบอลได้อย่างยอดเยี่ยม แต่ต้องการเห็นการพัฒนาในด้านการป้องกันตัวของเขา

  • “การเล่นรอบด้านของเขาน่าทึ่งมาก นับตั้งแต่ที่เขาเดบิวต์ด้วยความสัตย์จริง” เขากล่าวเสริม
  • “เขาถูกตั้งคำถามเกี่ยวกับเกมรับของเขา แต่บางครั้งมันก็ยากกว่าที่จะทำมันได้ มากกว่าความสามารถตามธรรมชาติของคุณในการเล่นบอล และสำหรับผม เขาเป็นแบ็คขวาที่ดีที่สุดในโลกที่ครองบอล แต่บางครั้งเกมรับก็ทำให้เขาผิดหวังได้”

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ takodaioh.com 

UFA Slot

Releated