โธมัส ทูเคิ่ล

โธมัส ทูเคิ่ล รับแฮปปี้สุดๆ หลัง “เสือใต้” บุกเชือด ไฟร์บวร์ก 1-0

โธมัส ทูเคิ่ล เฮดโค้ช บาเยิร์น มิวนิค เผยว่า ตนมีความสุชกับชัยชนะในเกมที่ยากลำบากของทีม หลังจากที่ทัพ “เสือใต้” บุกพิชิต ไฟร์บวร์ก 1-0 ในศึก บุนเดสลีกา เยอรมัน เมื่อวันเสาร์ที่ 8 เมษายน ที่ผ่านมา

บาเยิร์น ได้ประตูชัยจากลูกยิงไกลสุดสวยในนาทีที่ 51 ของ มาต์ไตส์ เดอ ลิกต์ ซึ่งชัยชนะนัดนี้ทำให้ “เสือใต้” ยังคงรั้งตำแหน่งจ่าฝูงในตารางคะแนน บุนเดสลีกา โดยมี 58 แต้ม จากการลงแข่ง 27 นัด นำ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ทีมอันดับสอง ที่คว้าชัยชนะได้เช่นกัน (ชนะ อูนิโอน เบอร์ลิน 2-1) 2 แต้มเหมือนเดิม

บาเยิร์น มิวนิค ชนะ ไฟร์บวร์ก 1-0

บาเยิร์น มิวนิค ชนะ ไฟร์บวร์ก 1-0

“เรารู้อยู่แล้วว่า มันไม่ใช่เกมที่ง่าย” ทูเคิ่ล กล่าวหลังเกม “พวกเขาไม่แพ้ใครที่บ้านตัวเอง 12 นัดติด แถมเพิ่งโค่นเราในถ้วย เดเอฟเบ-โพคาล เมื่อช่วงกลางสัปดาห์ แต่ท้ายที่สุด ผมคิดว่า มันเป็นชัยชนะที่เราคู่ควร เรามีโอกาสมากมายทั้งช่วงครึ่งแรกและครึ่งหลัง แน่นอน ผมแฮปปี้ที่เราชนะ และเก็บคลีนชีตได้ ซึ่งมันเป็นสิ่งที่สำคัญมาก”

บาเยิร์น มิวนิค ชนะ ไฟร์บวร์ก 1-0

ขณะที่ เดอ ลิกต์ ก็ได้พูดถึงประตูของตัวเอง ที่เป็นการยิงใส่ มาร์ค เฟรคเคน นายทวารเพื่อนร่วมทีมชาติเนเธอร์แลนด์ “ตอนซ้อมกับทีมชาติ ผมทำประตูใส่ มาร์ค ได้บ่อยๆ ผมก็เลยคิดว่า ลองยิงดูดีกว่า สำหรับฟอร์มของเราวันนี้ ถือว่าดี แต่เราก็ยังมีอะไรอีกเยอะที่จะต้องปรับปรุง”

ติดตามข่าววสารเพิ่มเติมได้ที่ takodaioh.com

แทงบอล

Releated