UFA Slot

โยกิ เบอร์ร่า: ชายผู้อยู่เบื้องหลังวลีเด็ดของเบสบอล

สารคดีเรื่องใหม่ที่สร้างด้วยความช่วยเหลือจากตระกูล Yankees star มีวัตถุประสงค์เพื่อเตือนผู้ชมว่าทักษะของเขาเท่ากับความอบอุ่นของเขา

โยกิ เบอร์ร่า สวมซี่โครงอย่างมากเพื่อลุคของเขาเมื่อเขาเข้าร่วมทีม New York Yankees ในปี 1940 The Pinstripes เป็นองค์กรชั้นนำในเมเจอร์ลีกเบสบอลและแบ็คสต็อปใหม่ของพวกเขาได้รับการบอกว่าเขาน่าเกลียดเกินกว่าจะเป็นพวกแยงกี ทว่าเขาก็ก้าวไปสู่อาชีพที่ไม่ธรรมดาใน MLB ครั้งแรก

ในฐานะผู้เล่นและหลังจากนั้นในฐานะผู้จัดการทีม ทำการสังเกตที่แหวกแนวและเฉียบขาดตลอด รวมถึง “มันยังไม่จบจนกว่าจะจบ” (แม้ว่าจะยังมีข้อสงสัยอยู่บ้างว่าเขา เคยพูดประโยคนั้น) สารคดีใหม่เกี่ยวกับ Berra กล่าวถึง “ลัทธิโยคี” ในชื่อเรื่อง – It Ain’t Over กำกับโดย Sean Mullin

ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นการยกย่อง Berra ที่เสียชีวิตเมื่ออายุได้ 90 ปีในปี 2015 เพิ่งเปิดตัวครั้งแรกในโลกที่ Tribeca Film Festival และยังฉายที่ Nantucket Film Festival ซึ่งเริ่มในวันที่ 22 มิถุนายน ลินด์เซย์ เบอร์รา หลานสาวของเบอร์ราซึ่งแสดงในภาพยนตร์เรื่องนี้ ยกย่องการตอบสนองของปู่ของเธอต่อมุขตลกจากเพื่อนร่วมทีมเกี่ยวกับรูปร่างหน้าตาของเขา

UFA Slot

“เขามีปฏิกิริยาตอบโต้อย่างเฉียบขาดว่า ‘ฉันไม่เคยเห็นใครตบหน้าเขาเลย’” ลินด์ซีย์ เบอร์รากล่าว “ฉันรู้ว่าเขาเก่งมากในการปล่อยให้สิ่งต่าง ๆ หลุดออกจากหลังของเขา”

ลัทธิโยคีได้กลายเป็นส่วนหนึ่งของวัฒนธรรมอเมริกัน โดยแปดเล่มรวมอยู่ในเล่มล่าสุดของ Bartlett’s Familiar Quotations มากกว่าประธานาธิบดีสหรัฐฯ คนใด ในหมู่พวกเขา: “ตกต่ำ? ฉันไม่ได้ตกต่ำ ฉันแค่ไม่ตี” ในฐานะคนขว้างสินค้าจาก Yoo-Hoo ถึง Aflac เขาเล่นกับบุคลิกนี้ทำให้เป็ด Aflac สับสนด้วยคำพูดเช่น “และพวกเขาให้เงินสดแก่คุณซึ่งเท่ากับเงิน”

แผงในภาพยนตร์เรื่องนี้จับคู่โยคีต่างๆ กับคำพูดจากปราชญ์คนอื่นๆ ตลอดประวัติศาสตร์ ตั้งแต่ขงจื๊อไปจนถึงไอน์สไตน์ “ถ้าคุณมาที่ทางแยก ให้เอาไป” มาพร้อมกับข้อสังเกตของโรเบิร์ต ฟรอสต์ “ถนนสองสายที่แยกจากกันในป่า และฉัน – ฉันเลือกเส้นทางที่ไม่ค่อยได้เดินทาง”

ข่าวแนะนำ

เมื่อถูกถามว่าคำพูดใดที่คุณปู่ชอบมากที่สุด ลินด์เซย์ เบอร์รากล่าวว่าเธอชอบคำพูดที่มีอยู่จริง เช่น “อนาคตไม่ใช่สิ่งที่มันเคยเป็น” และ “ถ้าโลกนี้สมบูรณ์แบบ โลกจะไม่เป็นแบบนั้น” เธอตั้งข้อสังเกตว่าครอบครัว Berra ยึดถือปรัชญาทางแยกระหว่างทาง ซึ่งเดิมเป็นคำอธิบายของเมืองมอนต์แคลร์ รัฐนิวเจอร์ซีย์ ซึ่งทางแยกทั้งสองข้างนำไปสู่บ้านของโยคี ครอบครัวนี้ใช้คำพูดของเบอร์ราเป็นเครื่องเตือนใจให้หยุดผัดวันประกันพรุ่ง

ครอบครัวได้เข้าร่วมในสารคดีเรื่องนี้ โดยร่วมมือกับ Mullin บัณฑิต West Point ซึ่งทำหน้าที่ใน National Guard ในฐานะหน่วยปฏิบัติการฉุกเฉิน 9/11 คนแรก ที่ Ground Zero เขาเป็นเจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบเป็นเวลาหลายเดือนในขณะที่แสดงสแตนด์อัพคอมเมดี้ในตอนเย็น

อาชีพที่หลากหลายของเขาทำให้เขามีมุมมอง ภาพยนตร์เรื่องนี้พยายามนำเสนอ Berra ให้เหนือกว่าคำพูดและช่วงเวลาที่ผิดปรกติอื่นๆ เช่น การเข้าไปยุ่งกับผู้จัดการ Yankees เกี่ยวกับเสียงออร์แกนที่ดังบนรถบัสของทีมหรือความกังวลของเขาเกี่ยวกับการเกิดขึ้นของตัวการ์ตูนที่ชื่อ โยกิ เบอร์ร่า


ติดตามเนื้อหาดีๆ น่าอ่านได้ที่ takodaioh.com อัพเดตทุกสัปดาห์

UFA Slot

Releated